Hướng dẫn bổ sung Omega 3 đúng cách tốt cho sức khỏe

Omega 3 là chất cần thiết và quan trọng trong cơ thể. Tuy nhiên “bộ máy sống” của chúng ta lại không thể tự tổng hợp được mà cần phải bổ sung từ bên ngoài. Vậy bổ sung Omega 3 đúng cách như thế nào để mang đến hiệu quả tốt nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe? Thông tin sau sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Những lợi ích tuyệt vời của Omega 3

Omega 3 là loại axit béo không no, là chất thiết yếu đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng với sức khỏe. Những lợi ích có thể kể đến đó là:

  • Ngăn ngừa các về bệnh tim mạch.
  • Giảm mỡ trong gan, rối loạn mỡ máu.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Tốt cho làn da.
  • Trị viêm khớp dạng thấp.
  • Hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Phát triển não bộ và cải thiện thị lực.
  • Cải thiện các bệnh rối loạn về thần kinh.
  • Giúp chống lại các bệnh tự miễn.
Omega 3 phát triển não bộ và cải thiện thị lực
Omega 3 phát triển não bộ và cải thiện thị lực

Bổ sung Omega 3 đúng cách như thế nào?

Omega 3 quan trọng là thế, tuy nhiên cơ thể con người lại không có khả năng tự tổng hợp mà cần phải bổ sung từ nguồn thực phẩm từ bên ngoài. Có những nguồn Omega 3 nào được khuyên dùng?

Bổ sung Omega 3 đúng cách thông qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày

Axit béo Omega 3 có thể tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Những loại Omega 3 tìm thấy trong cá ở dạng DHA và EPA, đây là hai loại có lợi nhất cho sức khỏe. Một dạng khác của Omega 3 là ALA được tìm thấy được tìm thấy trong các loại dầu thực vật, quả óc chó, hạt lanh và các loại rau có màu đậm như cải bó xôi. Cơ thể chúng ta có thể biến đổi một lượng nhỏ ALA thành DHA và EPA.

Thực phẩm giàu omega 3
Thực phẩm giàu Omega 3

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, những người bị bệnh tim nên sử dụng 1 gam EPA cùng với DHA mỗi ngày. Ăn cá có chứa nhiều mỡ là rất tốt. Bên cạnh đó bạn cũng có thể uống viên nang cá. Cá ngừ là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều Omega-3. Ngoài ra còn có các loại cá khác như cá hồi, cá trích, cá mòi… 

Liều lượng bổ sung Omega 3 đúng cách

Mặc dù Omega-3 rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu bổ sung không đúng liều lượng quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt. Chính vì vậy, bạn cần đặc biệt quan tâm đến liều lượng cung cấp cho cơ thể. 

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO, mỗi người trưởng thành cần dùng tối thiểu 250-500 mg EPA và DHA. Đối với phụ nữ mang thai cần cung cấp 500 mg/ngày trong suốt thai kỳ và có thể tăng liều lượng ở 3 tháng cuối. Vì lúc này thai nhi cần cung cấp thai nhi cần Omega-3 để hình thành não bộ và thần kinh. 

Bổ sung omega-3 liều lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất
Bổ sung omega-3 liều lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất

Với những người có tình trạng sức khỏe đặc biệt thì cần cung cấp lượng Omega 3 khác với người bình thường. Những người bị bệnh động mạch vành nên dùng 1000mg Omega 3/ngày. Con số này ở những bệnh nhân có lượng chất béo trung tính cáo ở mức 2000 đến 4000 mg EPA và DHA/ngày.  

Xem thêm: Máu nhiễm mỡ gây cao huyết áp và biến chứng khó lường

Có nên uống thuốc Omega 3?

Đây là việc nên làm bởi vì không chắc rằng nguồn thực phẩm bạn bổ sung mỗi ngày đã cung cấp đủ lượng Omega-3 cho cơ thể chưa? Các loại dầu cá có cả EPA và DHA còn dầu tảo thì chỉ có DHA và đây là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai không ăn cá.

Những người bị bệnh tim nên uống 1 gram/ngày kết hợp DHA /EPA từ dầu cá. Trong trường hợp đặc biệt có thể lên tới 4 gram/ngày. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn, cảnh báo dựa trên tình hình sức khỏe cụ thể. Từ đó hướng dẫn liều dùng chính xác nhất.  

Những người không nên bổ sung dầu cá

 Dầu cá có nhiều công dụng cho sức khỏe và là nguồn Omega-3 tốt nhất có cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng loại dầu cá này. Cụ thể đó là:

  • Với những người bị bệnh đường tiêu hóa bổ sung quá nhiều dầu cá sẽ gây chướng bụng, đầy hơi.
  • Trẻ em dưới 15 tháng tuổi không nên sử dụng dầu cá vì mặc dù DHA có trong dầu cá rất tốt cho sự phát triển trí não và thị lực của trẻ, nhưng EPA trong dầu cá lại gây hại cho cơ thể của trẻ.
  • Với phụ nữ mang thai việc cung cấp dầu cá thô sẽ không tốt vì các kim loại nặng và chất độc hại có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Mẹ bầu nên bổ sung loại axit béo này thông qua chế độ ăn với các thực phẩm giàu Omega-3.
  • Đặc biệt, những người bị dị ứng dầu cá có các triệu chứng như buồn nôn, khó thở, nổi mẩn thì nên dừng ngay lập tức. Nếu bạn cần bổ sung do nhu cầu cần thiết và bắt buộc của cơ thể thì cần có sự tư vấn của bác sĩ.
Bổ sung omega 3 theo đường uống nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ
Bổ sung Omega 3 theo đường uống nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ

Omega 3 là một trong những dưỡng chất thiết yếu có nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, cần bổ sung Omega 3 đúng cách mới mang đến hiệu quả tích cực. Hi vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Để có thể tìm hiểu sâu hơn và nhận được sự giải đáp từ phía các chuyên gia về nhiều tin tức khác về sức khỏe, bạn có thể liên hệ tới số điện thoại 0938.786.025 hoặc website của Nesfaco ngay từ hôm nay.

 

Thông tin về SORION

CÔNG DỤNG:

  • Chống viêm, giảm mẩn ngứa
  • Ức chế tăng sinh Collagen quá mức ở người bị sẹo
  • Dưỡng ẩm, sáng da, khôi phục vùng da bị tổn thương

GIÁ BÁN

  • GIÁ BÁN: 310.000Đ/ TUÝP(Dùng được khoảng 1 tháng)

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Người bị sẹo lồi và phì đại, viêm da cơ địa, chàm, eczema, vảy nến, tổ đỉa, ngứa, nổi mẩn...

Đặc biệt, Sodermix không chứa Corticoid nên hoàn toàn có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *